Cầu lông cơ bản : Chặt cầu

Kỹ thuật này tuy nhẹ nhàng nhưng có lẽ phải tập luyện nhiều nhất , đòi hỏi độ chính xác cao , cầu bay nhanh và cắm tốt .


Thông thường khi mới chơi chúng ta chỉ đưa vợt ra chặn cầu trên cao và tiếp vào một lực nhỏ để cầu tưng cao và rớt qua lưới 1 chút . Như thế thường thì người khác bảo ăn rùa =) và mình xin nói là khi đánh với người đánh tốt hơn , thì qua 1 - 2 trái là bạn bị bắt bài liền và ăn ngay 1 cái vồ .

Có thể các bạn sẽ hơi khó hiểu chút nhưng tớ sẽ cố gắng nói rõ :

Kỹ thuật : 
- Di chuyển vẫn như các kỹ thuật khác , chạy đâu thì chạy , nhớ về chỗ cũ là được !^^
- Tiếp xúc cầu trên cao như lốp
- Gập cỗ tay như một cú đập nhưng lực nhẹ , cái này rất quang trọng , các bạn vẫn lấy đà như tư thế đập , nhưng hãm lực cổ tay lại , khiến người khác khó đoán được ý đồ của mình .
- Đè cầu ? Cái này có lẽ khó nhất , vì một cú chặt cầu tốt đòi hỏi : tốc độ cầu bay nhanh , cắm tốt và nằm trong vị trí trên mức giao cầu , một cú đập không bao giờ nằm trong vị trí trên được bởi vì đường cầu quá thẳng , cho nên chúng ta phải đè .
Chẹp , cái này khó diễn tả quá , các bạn có thể tìm người đánh tốt để hỏi nhé , tớ chỉ nêu nhưng kỹ thuật cần thiết thui , cái này phải do chính bạn cảm nhận mới đạt hiệu quả cao .

Ứng dụng :
- Dành cho những quả cầu không đập được , luôn luôn như thế .
- Điều cầu khi đối phương sơ hở , ef và khi đối thủ bung cầu thiếu lực thì sẽ ra 1 cú giò gà =)
- Đánh với cao thủ thì mình k nói , chúng ta chỉ chơi giao lưu , thì 1-2 cú chặt , thì một cú đập hay lốp tiếp theo sẽ làm đối thủ bị hố .
- Cấm kỵ không được áp dũng cái này quá nhiều đâm ra bị bắt bài và đễ làm nản lòng bạn đánh ( nếu đánh cặp ) 

1 comment:

Post a Comment